*

lựa chọn lớp toàn bộ Mẫu giáo Lớp 1 Lớp 2 Lớp 3 Lớp 4 Lớp 5 Lớp 6 Lớp 7 Lớp 8 Lớp 9 Lớp 10 Lớp 11 Lớp 12 ĐH - CĐ
lựa chọn môn tất cả Toán thiết bị lý Hóa học sinh học Ngữ văn giờ anh lịch sử Địa lý Tin học technology Giáo dục công dân Âm nhạc mỹ thuật Tiếng anh thí điểm lịch sử và Địa lý thể dục thể thao Khoa học tự nhiên và thoải mái và làng mạc hội Đạo đức thủ công Quốc phòng bình an Tiếng việt Khoa học tự nhiên và thoải mái
toàn bộ Toán đồ vật lý Hóa học sinh học Ngữ văn tiếng anh lịch sử Địa lý Tin học technology Giáo dục công dân Âm nhạc thẩm mỹ Tiếng anh thí điểm lịch sử và Địa lý thể dục thể thao Khoa học tự nhiên và buôn bản hội Đạo đức thủ công bằng tay Quốc phòng an ninh Tiếng việt Khoa học thoải mái và tự nhiên
*

Chỉ ra và phân tích chức năng trong câu sau:

"Cầu Thê Húc màu sắc son cong cong như con tôm đường dẫn vào đền Ngọc Sơn".

Bạn đang xem: Cầu thê húc màu son cong cong như con tôm dẫn vào đền ngọc sơn

MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH !!!!!!!!!!!!!!!!!!

MÌNH ĐANG CẦN GẤPPPPPPPPPPP


*

*

Câu trên là sử dụng biện pháp so sánh

Tác dụng là làm mang lại người đọc thấy rằng cầu Thê Húc cong cong như bé tôm và dẫn vào đền Ngọc tô và làm mang lại cây cầu như đc so sánh và nhân hóa thành hình dáng của con tôm


Câu"Cầu Thê Húc color son cong cong như nhỏ tôm đường dẫn vào đền Ngọc Sơn" sử dụng biện pháp " đối chiếu "

Tác dụng : tác giả dùng hình hình ảnh con tôm để so sánh với mong Thê Húc màu son, mang lại ta tưởng tượng ra được cầu Thê Húc có dáng vóc giống một nhỏ tôm, từ đó ta cảm thấy được sự quan cạnh bên và so sánh của người sáng tác rất tinh tế,...

Chúc bn học tốt !


Dưới đây là một vài thắc mắc có thể liên quan tới câu hỏi mà chúng ta gửi lên. Có thể trong đó tất cả câu vấn đáp mà bạn cần!

Phân tích chức năng của những tu từ so sánh trong các câu văn sau:

a. Từ bên trên cao chú ý xuống, hồ gươm như một dòng gương bầu dục lớn, sáng long lanh.

b. Mong Thê Húc màu sắc son, cong cong như nhỏ tôm, đem vào đền Ngọc Sơn.

c. Tàu lá dầu như mẫu quạt nan che lấp cả thân cây.

d. Gần như cánh rừng cao su, thăm thẳm như các cái hang đụng màu ngọc bích.


a. Từ bên trên cao quan sát xuống, hồ Gươmnhưmột cái gương bầu dục lớn, sáng sủa long lanh.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: giúp hình hình ảnh Hồ Gươm được sinh động hơn, tăng mức độ gợi hình khi được so sánh giống một loại gương thai dục.

b. ước Thê Húc màu son, cong congnhưcon tôm, dẫn vào đền Ngọc Sơn.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: góp tăng mức độ gợi hình cũng tương tự gợi cảm mang lại hình hình ảnh cây mong Thê Húc khi được đối chiếu như con tôm.

c. Tàu lá dầunhưcái quạt nan bịt lấp cả thân cây.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: làm tăng sức gợi hình, sexy nóng bỏng cho câu văn và hình hình ảnh tàu lá dầu lúc được đối chiếu giống chiếc quạt nan.

Xem thêm: Top 10 shop bán quần áo thể thao hà nội, top 10 shop bán quần áo thể thao đẹp tại hà nội

d. đông đảo cánh rừng cao su, thăm thẳmnhưnhững chiếc hang đụng màu ngọc bích.

→Từ so sánh: như. Tác dụng: có tác dụng tăng sự cảm nhận cho người đọc về màu sắc cũng như hình hình ảnh về đa số cánh rừng cao su.


Đúng(0)
Trả lời câu 1 (trang 28 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):a) cho những từ, ngữ: gương bầu dục, mảnh kính, cong cong, uốn, lấp ló, xám xịt, cổ kính, xanh um, xanh biếc. Hãy lựa chọn năm tự ngữ thích hợp để điền vào những chỗ trống vào ngoặc đơn ở vị trí văn sau:Nhà tôi cách hồ hoàn kiếm không xa. Từ bên trên gác cao quan sát xuống, hồ nước như một chiếc (1…) lớn, sáng long lanh.Cầu Thê Húc color son, (2…) như con tôm,...
Đọc tiếp

Trả lời câu 1 (trang 28 sgk Ngữ Văn 6 Tập 2):

a) cho những từ, ngữ: gương bầu dục, miếng kính, cong cong, uốn, lấp ló, xám xịt, cổ kính, xanh um, xanh biếc. Hãy lựa chọn năm từ bỏ ngữ phù hợp để điền vào hầu hết chỗ trống vào ngoặc đơn tại phần văn sau:

Nhà tôi cách hồ hoàn kiếm không xa. Từ trên gác cao quan sát xuống, hồ nước như một dòng (1…) lớn, sáng long lanh.

Cầu Thê Húc màu sắc son, (2…) như nhỏ tôm, dẫn bào đền Ngọc Sơn. Mái thường (3…) mặt gốc đa già, rễ lá xum xuê. Xa một chút là Tháp Rùa, tường rêu (4…), xây bên trên gò đất giữa hồ, cỏ mọc (5…)

(Ngô Quân Miện)


#Ngữ văn lớp 6
1
Nguyễn Tuấn Dĩnh

a,Thứ tự, vị trí của những từ, ngữ:

- Mặt hồ sáng long lanh

- mong Thê Húc màu sắc son

- Đền Ngọc Sơn

- cội đa già, rễ lá xum xuê

- Tháp Rùa xây bên trên gò khu đất giữa hồ


Đúng(0)
Rủ nhau xem cảnh tìm Hồ,Xem cầu
Thê Húc, xem miếu Ngọc Sơn.Đài Nghiên, tháp Bútchưa mòn,Hỏi ai xây hình thành non nước nàyem hãy chỉ ra rằng và nêu chức năng của phương án tu từ điệp ngữ được áp dụng trong bài bác ca dao trên ?mọi bạn giúp mik với ạ, mik đề nghị gấp ạ...
Đọc tiếp

Rủ nhau coi cảnh tìm Hồ,Xem cầu
Thê Húc, xem miếu Ngọc Sơn.Đài Nghiên, tháp Bútchưa mòn,Hỏi ai xây hình thành non nước nàyem hãy đã cho thấy và nêu chức năng của giải pháp tu từ điệp ngữ được thực hiện trong bài ca dao bên trên ?mọi người giúp mik với ạ, mik cần gấp ạ !!


#Ngữ văn lớp 6
0

Em hãy chỉ ra và nêu tác dụng của giải pháp tu từ được sử dụng trong bài bác ca dao trên Rủ nhau xem cảnh tìm hồ
Xem ước thê Húc , xem chùa Ngọc đánh Đài Nghiêng ,Tháp bút chư mòn
Hỏi ai xây dựng nên non nước này?
Giúo với:(


#Ngữ văn lớp 6
0
Hãy tìm kiếm những cụ thể nghệ thuật mà người sáng tác đã quan ngay cạnh được lúc tả cảnh hồ gươm qua đoạn trích bên dưới đây:Nhà tôi làm việc cách hồ gươm không xa. Từ bên trên gác cao quan sát xuống, hồ nước như một mẫu gương bầu dục lớn, sáng long lanh.Cầu Thê Húc màu sắc son, cong cong như nhỏ tôm, đưa vào đền Ngọc Sơn. Mái đền lấp ló mặt gốc nhiều già, rễ lá xum xuê. Xa một chút là Tháp Rùa tường rêu cổ kính, xây bên trên gò đất giữa hồ, cỏ mọc...
Đọc tiếp

Hãy tìm những cụ thể nghệ thuật mà tác giả đã quan ngay cạnh được khi tả cảnh hồ gươm qua đoạn trích bên dưới đây:

Nhà tôi ở cách hồ hoàn kiếm không xa. Từ bên trên gác cao quan sát xuống, hồ như một mẫu gương thai dục lớn, sáng long lanh.

Cầu Thê Húc màu son, cong cong như nhỏ tôm, dẫn vào đền Ngọc Sơn. Mái đền đậy ló bên gốc đa già, rễ lá xum xuê. Xa một chút ít là Tháp Rùa tường rêu cổ kính, xây trên gò đất giữa hồ, cỏ mọc xanh um.


#Ngữ văn lớp 6
1
✿✿❑Đạ

Nhà tôi làm việc cách hồ hoàn kiếm không xa. Từ trên gác cao chú ý xuống, hồ như một mẫu gương bầu dục lớn, sáng long lanh. ( Phép so sánh )

Cầu Thê Húc màu sắc son, cong cong như bé tôm, đưa vào đền Ngọc Sơn. ( Phép đối chiếu )Mái đền tủ ló bên gốc nhiều già, rễ lá xum xuê. Xa một chút là Tháp Rùa tường rêu cổ kính, xây trên gò đất giữa hồ, cỏ mọc xanh um


Đúng(0)
『•ßạċ Ĥà•』

Bạn tất cả chép mạng không???


Đúng(0)

chỉ ra và phân tích công dụng của BPTT vào câu sau:”cây vui lòng vươn mình ra đón tia nắng chỉ ra cùng phân tích chức năng của BPTT trong câu sau:”cây phấn kích vươn bản thân ra đón tia nắng mặt trời mỗi buổi sáng sớm và kể đến mọi tín đồ nghe mẩu truyện về lòng tốt của con kê Mơ” phương diện trời mỗi buổi sáng sớm và kể mang đến mọi tín đồ nghe mẩu chuyện về lòng giỏi của con kê Mơ”


#Ngữ văn lớp 6
1
Đoàn è Quỳnh hương CTVHS

Biện pháp tu từ bỏ nhân hoá cây "sung sướng" và "kể" đến mọi bạn nghe về lòng giỏi của gà Mơ.

Tác dụng:

- Giúp câu chuyện trở nên lôi cuốn gần gũi với những người đọc.

- Tăng tính hình tượng, nhân hoá cây đổi mới con người dân có hành động cân nhắc và cảm xúc => tạo ân tượng trẻ trung và tràn đầy năng lượng với tín đồ đọc


Đúng(2)

Viết đoạn văn phân tích tính năng phép ẩn dụ trong số câu sau:

a. Chú bé loắt choắt......Như nhỏ chim chích
Nhảy trên tuyến đường vàngb. Người phụ thân mái tóc bạc
Đốt lửa đến anh nằm.

c. Tuy thế khi lửa sống cây gạo sắp lụi thì nó lại bén sang rất nhiều cây vông cạnh cầu
Thê Húc. Rồi thì cả bãi vông bừng lên, đỏ gay, đỏ gắt xuyên suốt cả mon tư.


#Ngữ văn lớp 6
1
ღᏠᎮღ