Đội trưởng thủ thỉ với bạn, đặt mọi tín đồ vào địa chỉ tác động. Bạn đang xem: Phép màu trên sông hudson
Nó vẫn tồn tại trong cam kết ức bè cánh rằng sự ráng sẽ được xong trong mười năm. Đối với tương đối nhiều người, sẽ là lần hạ cánh thành công nhất trong lịch sử dân tộc hàng không. Đối với những người dân khác, phương diện khác, tất cả đều thiếu thốn thận trọng. Vẫn có những người dân tin rằng điều thành công nhất đã là trở lại sân cất cánh và không mạo hiểm để có một kỳ tích cùng với một hoàn thành có hậu biến một thảm kịch với cách nhìn của New York.
Bây giờ, đúng là ở đây, từ quan liêu điểm tâm lý học, phần thú vị nhất của mẩu chuyện này mở ra; của phép lạ này bên trên Hudson. Các chuyên gia trong nghành nghề giác quan thứ sáu, trí thông minh và trực giác như Malcolm Gladwell đã nghiên cứu trường hòa hợp này nhằm cho chúng ta thấy rằng Thật ra, Đại úy Sully đã không thực hiện ngẫu nhiên "phép màu" nào.
Ông là năng lượng của một siêng gia. Phi hành đoàn thể hiện ngay sau đó rằng thuyền trưởng đã hành vi mọi lúc với việc thanh thản không giống thường. Mặc dù chiếc Airbus 320 của anh đã hết động cơ, anh vẫn đối xử như thể anh gồm toàn quyền điều khiển con tàu của mình. Và thực tiễn tôi đã tất cả nó.
Phép màu trên Hudson đã xảy ra trong chưa đầy ba phút. Vào khoảng thời hạn ngắn ngủi đó, trung ương trí anh ta quan tâm tình hình, phân tích những lựa chọn và triển khai những gì anh ta đưa ra quyết định là cân xứng nhất..
Từ sự kiểm soát giao thông sản phẩm không làm việc La
Guardia hoàn toàn có thể chứng loài kiến một thực sự lạnh lẽo: họ đang thấy chiếc Airbus quá qua 270 mét so với ước George Washington

Phép color tại Huston, kế hoạch sử
Guardia sinh hoạt New York. Ngày trời trở rét và cụ thể và không tồn tại gì ngăn cản cho chuyến bay 1549 của US Airways đựng cánh.Chỉ huy là Đại úy Sullenberger, "Sully", một cựu phi công của không quân Hoa Kỳ. 57 tuổi. Anh ta bao gồm hơn 20.000 giờ cất cánh phía sau, nhưng thậm chí còn anh ta không bao giờ có thể tưởng tượng rằng bản thân sẽ đề nghị sống trải đời kỳ lạ đó. Nhị phút sau thời điểm cất cánh, một đàn chim đã đâm vào buồng lái của dòng Airbus.
Họ là ngỗng Canada, cabin về tối om với hành khách ban đầu nghe thấy ảnh hưởng của một số trong những cú đánh khôn xiết mạnh. Sau vài giây, một cái gì đấy bất thường vẫn xảy ra. Rằng những loài vật này thỉnh thoảng va tiếp xúc với máy bay là vấn đề đáng bi thiết tái phát. Bây giờ, mọi gì không hề như vậy, là những động cơ trở nên xong xuôi hoạt động.
Đây là tất cả những gì đã xảy ra.
Định giá bán tùy chọn xuất sắc nhất
Sau lúc va chạm, trang bị bay bắt đầu hạ cánh, đạt tốc độ 390 km / h ngơi nghỉ độ cao khoảng chừng 500 mét. Các kiểm soát điều hành viên đi làm tại trường bay La
Guardia. Ưu tiên đến chuyến bay 1549 để trở về. Tuy nhiên, trước sự kinh ngạc của đều người, Thuyền trưởng Sully lưu ý tòa tháp rằng anh ta sẽ không trở lại. Hủy bỏ 1-1 đặt hàng.
Vài giây sau, các bạn được thông báo rằng sân bay gần duy nhất là trường bay Teterboro ở phân tử Bergen. Mặc dù nhiên,, Sully với đồng nghiệp của anh ý ta đưa ra quyết định làm điều tương tự: chỉ dẫn một tiêu cực.
Chúng tôi thiết yếu làm điều đó, công ty chúng tôi sẽ ko đến ngẫu nhiên sân cất cánh nào. Bọn họ sẽ hạ cánh trên sông Hudson.

Sully reviews lựa chọn rất tốt chỉ trong rộng một phút. trở lại sân cất cánh La
Guardia là 1 trong những sự liều lĩnh mà không tồn tại động cơ. Đi đến Teterboro ko phải là 1 chiến lược khôn xiết thành công. Đó là một trong sân bay có đường sân bay rất ngắn mang đến một chiếc máy bay thương mại dịch vụ lớn như Airbus của nó. Lối thoát phù hợp nhất là sông Hudson: họ sẽ sống lại.
Xuyên suốt lịch sử hào hùng hàng không cho tới năm 2009, chỉ có một trang bị bay dịch vụ thương mại lớn đang hạ cánh thành công. Đó là Tupolev Tu-124 vào thời điểm năm 1963. Bây giờ, Thuyền trưởng Sully đã kết thúc nó với một chuyên môn khác thường, vày đó xuất phát điểm từ phép lạ ở Hudson.
Phép màu sắc trên Hudson, một lấy ví dụ về trực giác, tay nghề và kỹ năng
Herbert Simon, một chuyên gia nổi giờ đồng hồ về kỹ thuật xã hội, đã đã cho thấy rằng những bạn có kinh nghiệm trong một chủ đề nhất định cải tiến và phát triển một trí óc hiệu quả và trực quan tiền cao. Thuyền trưởng Sully chắc hẳn rằng là một lấy một ví dụ về điều này. Bây giờ, tò mò và hiếu kỳ vì tất cả thể, gần như tháng sau trải nghiệm thành công xuất sắc đó là 1 địa ngục đối với cơ trưởng của Airbus 320.
Như Clint Eastwood đang cho bọn họ xem trong phim Sully, các cuộc điều tra đưa ra những nghi ngờ nghiêm trọng nếu đó là 1 trong cuộc diễn tập thành công. Sau cùng và sau một quy trình nghiêm ngặt, nó đã chỉ ra rằng thuyền trưởng vẫn sử dụng kinh nghiệm sâu rộng của chính bản thân mình để triển khai phản ứng xuất sắc nhất, đã cứu vãn 150 du khách và phi hành đoàn.
Đó không phải là 1 trong những phép lạ, đó là sự điều động của một chuyên gia
Hiệu quả, nói về sự việc cơ đụng là mang công đức tự nhân vật bao gồm của nó. Do đó, Malcolm Gladwell phân tích và lý giải rằng những người dân này hoàn toàn có thể phản ứng với công dụng cao trong những lúc phải thiết, bằng phương pháp sử dụng các chiến lược không giống nhau:
Công nhận những mẫu. Tuy vậy không buộc phải lúc nào họ cũng sống trong số những tình huống giống như nhau, mà lại họ biết cách phân biệt những kích thích tựa như từ phần đông trải nghiệm trước kia và thực hiện những câu vấn đáp giúp họ trong quá khứ.. Họ là các hồ sơ tất cả tính tự bình yên và tính ôn hòa cao một trong những thời điểm phức tạp. Bọn họ áp dụng, lần lượt, trực giác siêng gia. Gary Klein, nhà tâm lý học hành động xuất sắc, đã thực hiện một nghiên cứu và phân tích thú vị nhằm cho bọn họ thấy điều nào đó nổi bật. Nó cho bọn họ biết rằng trung tâm trí chuyên gia không hỏi phải làm gì khi gặp mặt khó khăn (họ ko nghi ngờ). Họ chỉ hiểu tình huống họ đang ở, họ phân tích nó và tiếp đến họ biết đúng chuẩn cách hành động.Chesley B. Sullenberger, "Sully", là 1 trong ví dụ hoàn hảo nhất về một số loại hồ sơ này.

Để kết luận, sẽ gặp gỡ 10 năm của cái gọi là phép màu trên Hudson. Ghi nhớ mẩu chuyện này cho bọn họ thấy không chỉ có sự mãi sau của những nhân vật đích thực, mà cả những người dân tin tưởng hoàn toàn vào kinh nghiệm tay nghề của họ, vào trực giác và giác quan vật dụng sáu của họ để tiến hành những chiến công đích thực.

Việc phi công Nga hạ cánh bình yên chiếc A321, sau khi hỏng hoàn toàn cả hai bộ động cơ dù new đạt đến độ dài thấp, là trách nhiệm thậm chí còn khó khăn hơn "phép màu sắc sông Hudson" năm 2009.
Xem thêm: Tổng hợp các loại áo khoác hot nhất hiện nay, +25 kiểu áo khoác nữ đẹp đang được ưa chuộng
Sáng 15/8, cơ trưởng Damir Yusupov cùng cơ phó Geogry Murzin hạ cánh thành công chiếc Airbus A321 trên cánh đồng ngô. Phi hành đoàn bắt buộc hạ cánh khẩn cấp vì máy bay va chạm tới chim, không lâu sau khi cất cánh từ trường bay Zhukovsky tại hà nội Moscow của Nga.
Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn sinh tồn kỳ diệu sau tai nạn. Nhiều người dân đã so sánh cú hạ cánh không tưởng của phi công hãng sản xuất Ural Airlines với "phép color trên sông Hudson". Cơ trưởng Chesley "Sully" Sullenberger năm 2009 đưa cái A320 chở 150 hành khách hạ cánh bình an trên sông Hudson, New York, Mỹ.
Thực tế, Yusupov cùng Murzin nên đối phó một tình huống phức hợp và nguy hại hơn cơ trưởng Sully. Dòng Airbus A321 ngày 15/8 chạm chán nạn ở độ dài thấp hơn cùng tổ bay có rất ít thời hạn để hạ cánh khẩn cấp.
![]() |
Hai phi công Yusupov và Murzin đã tìm ra giải pháp duy nhất nhằm hạ cánh dòng A321 an ninh trong đk gần như ko tưởng. Ảnh:Tass. |
Điều gì thường xảy ra khi máy bay hư hễ cơ?
Máy bay phản lực văn minh vẫn tiếp tục bay vào trường hòa hợp hư hễ cơ. Mặc dù nhiên, quãng đường cất cánh sẽ nhờ vào độ cao của sản phẩm bay và vận tốc đã đạt vào thời khắc động cơ tắt trả toàn. Độ cao càng lớn, máy bay càng có tác dụng lượn một quãng con đường xa hơn trước khi tiếp đất.
Trên thực tế, khi hộp động cơ không hoạt động, máy cất cánh sẽ biến chuyển "tàu lượn". Việc duy trì máy bay trên không đổi thay một bài toán vật lý. Những máy cất cánh vận tải thương mại hiện đại dĩ nhiên không đề nghị là lựa chọn buổi tối ưu cho vấn đề lượn gió, dẫu vậy nếu điều khiển hợp lí thì máy bay vẫn hoàn toàn có thể di đưa một quãng mặt đường dài cơ mà không buộc phải lực đẩy của cồn cơ. Để đã đạt được quãng đường dự tính, phi công phải duy trì vận tốc về tối ưu với góc hạ cánh về tối ưu.
Rất thi thoảng khi máy cất cánh hỏng hoàn toàn cả hai hễ cơ. Ví như sự cố xảy ra ở độ to lớn (chẳng hạn như không còn nhiên liệu), kĩ năng hạ cánh bình an cũng khá cao.
Năm 1993, một máy cất cánh Airbus A330 của hãng sản xuất hàng ko Air Transat (Canada) chạm chán sự nuốm rò rỉ nguyên nhiên liệu trên không. Sản phẩm công nghệ bay lúc đó đang trọng điểm Đại Tây Dương. Sau khoản thời gian hai động cơ dừng trả toàn, trang bị bay liên tiếp lượn thêm 140 km cùng hạ cánh bình yên ở quần hòn đảo Azores.
Năm 1987, một mẫu Boeing 767 của Air Canada cũng hết nhiên liệu ở chiều cao gần 12.000 m. Máy bay khi đó còn cách sảnh bay nước ngoài Winnipeg ngay sát 190 km. Gần như toàn cục thiết bị điện tử trên máy bay dừng hoạt động. Phi hành đoàn vẫn có thể hạ cánh trên một sân bay không quân cũ được cải tạo thành đường đua. Máy bay đã lượn ngay sát 160 km nhưng mà không phải động cơ.
Tuy nhiên, bài toán trở nên phức hợp hơn đôi lúc máy cất cánh hỏng hộp động cơ ở chiều cao thấp. Kịch phiên bản này thường xảy ra do trục trặc kỹ thuật hoặc va chạm tới chim trời. Trong các trường hòa hợp này, phi công thường không tồn tại đủ độ cao để "hoán đổi" thành quãng mặt đường lượn cùng tiếp cận bến bãi đáp dự kiến. Theo bạn dạng hướng dẫn của Airbus cho loại A320, những mẫu từ bỏ A319 mang lại A321 cứ hạ độ cao khoảng chừng 300 m rất có thể lượn được quãng mặt đường 2,2 hải lý (gần 4 km).
![]() |
Chiếc A320 được cơ trưởng Sullenberger hạ cánh an toàn trên sông Hudson vào khoảng thời gian 2009 lúc va chạm tới ngỗng trời ở độ dài gần 930 m. Ảnh:AP. |
Việc thiếu hụt cao độ buộc cơ trưởng Chesley Sullenberger nên hạ cánh loại A320 trên cái Hudson thay vì chưng những trường bay ở New Jersey hay New York. Máy cất cánh của Sullenberger va va với bạn bè ngỗng tại chiều cao gần 930 m.
Một trường hợp tựa như vào năm 1985 xong trong thảm họa. Chiếc Tu-134 chở 80 người của hãng sản xuất Aeroloft, chứa cánh trường đoản cú Minsk, dường như không thể tìm kiếm ra bãi đáp an toàn sau lúc hỏng đụng cơ. Máy bay hạ cánh bên trên một cánh rừng, khiến 58 người thiệt mạng.
Năm 1988, một dòng Boeing 737 của Ethopian Airlines va chạm tới chim nhân tình câu ngay sau khi cất cánh. Máy bay tìm cách hạ cánh cấp bách trên một ngọn đồi. Có 53 người trong các 104 hành khách và phi hành đoàn tử vong.
Phi hành đoàn Nga lựa chọn thiết yếu xác
Theo những chuyên gia, tổ bay của
Yusupov cùng Murzin không tồn tại lựa chọn nào khác quanh đó phương án hạ cánh trên cánh đồng ngô.
dựa vào một đoạn clip của hành khách trên chuyến bay, mẫu A321 va va với đàn chim ngay sau khoản thời gian rời khỏi đường băng, đồng nghĩa tương quan phi công quan yếu hủy chuyến bay. Những quy định hàng không cấm phi công hủy chứa cánh một khi đồ vật bay đã đoạt mốc gia tốc nhất định trên phố băng.
Theo dữ liệu của Flightradar24, loại A321 đạt độ caotối nhiều 90 m so với mặt đất, sát 243 m so với khía cạnh nước biển.Yusupov với Murzin như vậy bao gồm ít thời gian và quãng con đường lượn ngắn thêm Sullenberger vào năm 2009. Khi cả hai động cơ dừng hoạt động, tổ phi công fan Nga đang theo đúng hướng dẫn của Airbus với chỉ một điều chỉnh nhỏ. Bao gồm sự đổi khác này đã cứu vớt mạng tổng thể hành khách cùng phi hành đoàn.
Chỉ dẫn năm 2018 của Airbus cho phần lớn trường phù hợp hỏng trọn vẹn 2 hộp động cơ yêu cầu phi công khởi đụng lại hộp động cơ nếu thời gian cho phép. Tổ phi công tiếp đến mở đụng cơ dự phòng chạy bằng sức gió, rồi bảo trì vận tốc và tốc độ hạ độ cao tối ưu, vốn dựa vào rất nhiều vào trọng lượng và điều kiện của máy bay.
Phi công sau đó chọn vị trí hạ cánh cùng bề mặt đất phẳng phiu hoặc xung quanh nước. Máy bay phải gia hạn vận tốc khoảng tầm 277 km/h với mở càng đáp cùng cánh tà (trừ trường hợp hạ cánh xung quanh nước). Phi công duy trì tốc độ hạ cánh 8,8 m/giây và giảm một nửa vận tốc ngay trước lúc tiếp đất, tiếp đến giảm áp suất vùng máy cất cánh ngay sau khi hạ cánh.
![]() |
Cơ trưởng Yusupov được media và giới chức Nga vinh danh là nhân vật khi cứu vãn sống cục bộ 233 du khách và phi hành đoàn. Ảnh:Tass. |
Ngay lúc hạ cánh, phi công phải tạo tức khởi cồn mọi hệ thống chữa cháy cùng điều khiển bằng tay thủ công hệ thống thắng của sản phẩm bay.
Yusupov với Murzin đã tuân hành đúng tiến trình của Airbus, trừ yêu mong mở càng đáp và cánh tà. Ra quyết định này cũng loại bỏ khả năng điều khiển khối hệ thống thắng cấp bách trên càng đáp. Người ta muốn máy bay hạ cánh như trên mặt nước.
Cánh đồng ngô đóng vai trò giảm tốc cho máy cất cánh khi tiếp đất. Hình ảnh hiện trường kho bãi đáp "dã chiến" cho biết thêm tổ phi công đã mang lại xả bọt chữa cháy. Ra quyết định sáng suốt này ngăn vụ cháy nổ bùng phát vị ma liền kề khi máy bay tiếp đất với vận tốc lớn.
Nghiệp vụ của
Yusupov với Murzin, tương tự như việc vâng lệnh đúng chỉ dẫn của Airbus, sẽ đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong vấn đề hạ cánh bình yên chiếc A321 và cứu mạng phần đông người. Hai phi công cũng phần nào như mong muốn khi họ tìm kiếm được một vị trí lý tưởng đến hạ cánh khẩn cấp.
Một kịch bản tương tự từng diễn ra vào năm 1960 tại Mỹ. Máy bay chở đội bóng rổ Minneapolis Lakers bị lỗi thiết bị triết lý và không còn nhiên liệu thân đêm. Phi công đưa ra quyết định hạ cánh khẩn cấp cũng bên trên một cánh đồng ngô đậy tuyết với cứu mạng toàn thể hành khách thuộc phi hành đoàn.